Quýt hồng Lai Vung đã được chứng nhận độc quyền

31/07/2012 - 2621 lượt xem

Qua nhiều giai đoạn kiểm tra, phân tích, kiểm tra các chỉ tiêu cảm quan, chỉ tiêu hóa, lý của sản phẩm quýt hồng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã công nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền quýt hồng Lai Vung.

Theo quy định, những sản phẩm mang nhãn hiệu quýt hồng Lai Vung là nhãn hiệu được cấp cho sản phẩm quýt hồng được trồng, sản xuất, chế biến và kinh doanh trên địa bàn bốn xã gồm Vĩnh Thới, Tân Phước, Tân Thành, Long Hậu huyện Lai Vung.
 
 
 
Hiện bốn xã này có tổng diện tích trồng quýt hồng gần 1.180ha, sản lượng bình quân đạt trên 41.000 tấn/năm. Mỗi hécta trồng quýt hồng sau khi trừ chi phí lãi hơn 200 triệu đồng.
 
Vụ quýt Tết Nhâm Thìn 2012 ở Lai Vung cho năng suất 30-40 tấn trái/ha, huyện đã chuẩn bị hơn 40.000 tấn quýt hồng phục vụ Tết.
 
Hiện nay huyện Lai Vung tập trung xây dựng mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ quýt hồng Lai Vung theo hướng VietGap cho nhiều nhà vườn trồng quýt hồng tại địa bàn ấp Tân Mỹ, xã Tân Phước, huyện Lai Vung.
 
Huyện còn xây dựng nhà sơ chế quýt là loại nhà tiền chế, phục vụ khâu vệ sinh quýt sau khi thu hoạch, sau đó được đóng gói trước khi đưa đi tiêu thụ.
 
Hoạt động tại nhà sơ chế, công nhân được đầu tư trang phục bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho trái quýt.
 
Đây là một trong những công đoạn sản xuất quýt theo hướng VietGap. Được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền, giá trị hàng hóa cũng như uy tín Quýt Hồng Lai Vung sẽ được nâng cao trên thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu ra nước ngoài trong thời gian tới./.

 

Tin tức khác